วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน

เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน (หรือเรียกว่า udometer หรือ pluviometer หรือ ombrometer หรือ cup) เป็นประเภทของเครื่องที่ใช้โดยนักอุตุนิยมวิทยาและ hydrologists เพื่อรวบรวมและวัดปริมาณฝนมากกว่าของเหลวระยะเวลาที่กำหนดของเวลา

ประวัติ
ครั้งแรกที่รู้จักประวัติฝนจะถูกเก็บไว้โดยชาวกรีกโบราณประมาณ 500 BC นี้ตาม 100 ปีต่อมาโดยคนในประเทศอินเดียโดยใช้ชามที่จะบันทึกปริมาณน้ำฝน อ่านจากนี้มีความสัมพันธ์กับการเติบโตที่คาดหวังและใช้เป็นพื้นฐานสำหรับภาษีที่ดิน ใน Arthashastra ใช้ เช่น ในกาดล้ามาตรฐานที่แม่นยำถูกตั้งค่าให้เป็นไปผลิตข้าว แต่ละรัฐทัศนาถูกติดตั้งด้วยวัดปริมาณน้ำฝนที่เป็นมาตรฐานในการจำแนกที่ดินเพื่อการจัดเก็บภาษี

ในขณะที่บางคน (เกาหลี) แหล่งกล่าวว่าภายหลัง cheugugi ของเกาหลีเป็นเครื่องวัดปริมาณน้ำฝนแรกของโลกแหล่งที่มา (เกาหลี) อื่น ๆ บอกว่า Jang Yeong-SIL การพัฒนาหรือการกลั่นวัดที่มีอยู่ ใน 1662  คริสโตเฟอร์เรนสร้างขึ้นครั้งแรกเครื่องวัดปริมาณน้ำฝนปลาย-ถังในสหราชอาณาจักร

George James Symons ได้รับเลือกให้สภาของอังกฤษอุตุนิยมวิทยาสังคมในปี 1863 และทำให้มันชีวิตของการทำงานในการตรวจสอบปริมาณน้ำฝนภายในเกาะอังกฤษ เขาตั้งค่าเครือข่ายอาสาสมัครของผู้สังเกตการณ์ที่เก็บข้อมูลซึ่งถูกส่งกลับไปให้เขาสำหรับการวิเคราะห์ เขายังได้รวบรวมประวัติฝนตกเก่าจะกลับประมาณหนึ่งร้อยปีก่อนหน้านี้ ในปี 1870 เขาผลิตบัญชีของปริมาณน้ำฝนในเกาะอังกฤษเริ่มต้นใน 1725 เนื่องจากตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของผู้สังเกตการณ์และตรวจสอบก่อนที่ Symons ของ rain gauge มาตรฐานของมาตรวัดเป็นสิ่งจำเป็น Symons เริ่มการทดลอง เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน ใหม่ในสวนของเขาเอง เขาทดลองกับการเปลี่ยนแปลงในขนาดรูปร่างและความสูงของวัด ในปี 1863 เขาใช้ความช่วยเหลือของพันเอกไมเคิลฟอสเตอร์วอร์ด คาล์วิลต์เชียร์ที่มารับการตรวจสอบอย่างกว้างขวางมากขึ้น โดยรวมวอร์ดและอื่น ๆ ในสหราชอาณาจักรการสืบสวนต่อไปจนถึง 1890 การทดลองที่น่าทึ่งเป็นสำหรับการวางแผนการดำเนินการของพวกเขาและภาพวาดของข้อสรุป ผลของการทดลองนี้นำไปสู่การยอมรับความก้าวหน้าของมาตรฐานของ rain gauge ที่รู้จักกันดีโดยยังคงใช้ในสหราชอาณาจักรในวันนี้สำนักงานอุตุนิยมวิทยา คือหนึ่งที่ทำจาก .. 'ทองแดงพร้อมช่องทางที่ห้านิ้วมีทองเหลืองขอบเท้าข้างหนึ่งของมันอยู่เหนือพื้นดิน

หลักการ
เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน มากที่สุดในระดับ millimeters.The ของปริมาณน้ำฝนมีรายงานว่าบางครั้งนิ้วหรือเซนติเมตร

จำนวน เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน จะอ่านด้วยตนเองหรือโดยสถานีอากาศอัตโนมัติ (AWS) ความถี่ของการอ่านจะขึ้นอยู่กับความต้องการของหน่วยงานจัดเก็บ บางประเทศจะเสริมสังเกตการณ์สภาพอากาศที่ชำระกับเครือข่ายของอาสาสมัครเพื่อให้ได้ข้อมูลฝน (และชนิดอื่น ๆ ของสภาพอากาศ) สำหรับพื้นที่ที่มีประชากรเบาบาง

ในกรณีส่วนใหญ่ฝนจะไม่ถูกเก็บ แต่บางสถานีจะส่งฝน (และหิมะ) สำหรับการทดสอบซึ่งจะทำเพื่อให้ได้ระดับของสารมลพิษ

เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน มีข้อ จำกัด ของพวกเขา ความพยายามที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลฝนพายุเฮอริเคนสามารถเกือบไปไม่ได้และไม่น่าเชื่อถือ (แม้ว่าอุปกรณ์ที่ยังมีชีวิต) เนื่องจากขั้วลม นอกจากนี้ rain gauge เพียงระบุปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ที่มีการแปล สำหรับแทบวัดใด ๆ หยดจะติดด้านข้างหรือช่องทางของอุปกรณ์การจัดเก็บภาษีจำนวนดังกล่าวที่มีการประเมินเล็กน้อยและผู้ .01 นิ้วหรือ 0.25 มม. อาจถูกบันทึกเป็นร่องรอย

ปัญหาที่พบก็คือเมื่ออุณหภูมิอยู่ใกล้หรือต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ฝนอาจตกอยู่ในกรวยและน้ำแข็งหรือหิมะอาจจะเก็บรวบรวมในวัดและไม่อนุญาตให้ใด ๆ ที่ตามมาฝนผ่าน

มาตรวัดน้ำฝนควรจะอยู่ในพื้นที่เปิดที่มีอุปสรรคไม่เช่นอาคารหรือต้นไม้เพื่อป้องกันฝน นี้ยังเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำที่เก็บอยู่บนหลังคาของอาคารหรือใบของต้นไม้จากหยดลงใน เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน หลังฝนตกส่งผลให้ในการอ่านไม่ถูกต้อง      

2 ความคิดเห็น: